วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ความสุข'คุณลุงวัยเกษียณ' พลิกวิกฤติภัยแล้ง เลี้ยงไก่ชนสร้างรายได้

ความสุข'คุณลุงวัยเกษียณ' พลิกวิกฤติภัยแล้ง เลี้ยงไก่ชนสร้างรายได้


คุณลุงวัย 68 ปี สู้ภัยแล้ง เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้เลี้ยงชีพ พลิกวิกฤติ นำหญ้าอ่อนขึ้นกลางคลองแห้งมาเป็นอาหารเสริมให้ไก่สร้างสุขภาพที่ดี เผย เลี้ยงไก่ชนเป็นความชอบส่วนตัว สร้างความสุขให้ชายวัยเกษียณ 
เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุภัยแล้งขยายวงกว้างนำในคลองชลประทานแห้งขอดเนื่องจากน้ำต้นทุนเหลือน้อยใช้ได้เพียงอุปโภคบริโภค ชลประทานขอความร่วมมือหยุดการทำนาจ้างอาชีพเกษตรกรช่วยเหลืองานชลประทานส่วนผู้ที่สูงอายุทำอาชีพเสริมโดยการปลูกผักเลี้ยงสัตว์เป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ช่วยเหลือครอบครัว
นายอารมณ์ ไพบูลย์พานิช หรือ ลุงแกะ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 8 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พนักงานบริษัทที่เกษียณอายุ ออกมาเลี้ยงไก่ชนสร้างรายได้ ตามความถนัดความสามารถ และความชอบที่เป็นทุนอยู่แล้วในการสร้างอาชีพหารายได้เสริมช่วยเหลือครอบครัวสร้างรายได้อย่างงาม
"ปกติเป็นคนชอบเลี้ยงไก่ชนอยู่แล้ว หลังจากเกษียณอายุมาจากบริษัทก็หันไปลงทุนเลี้ยงไก่ชนขาย สร้างรายได้โดยเพาะพันธุ์และขยายจำนวนสามเล้าร่วม 100 ตัวในพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งเป็นพันธุ์พม่าและไซ่ง่อน หลังเกิดภาวะแล้งต้นหญ้าแห้งขาดแคลนอาหารเสริมให้ไก่ชน จึงได้ลงไปเก็บหญ้าในคลองชลประทานที่แห้งขอดและมีหญ้าอ่อนๆ ขึ้นจำนวนมากมาให้ไก่ชนกินเป็นอาหารเสริมซึ่งไก่ชอบมาก" นายอารมณ์ กล่าว 
นายอารมณ์ กล่าวต่อว่า ตนเองจะเลี้ยงนำไก่ชนไปตีแล้วหากชั้นเชิงดีก็มีราคาหลักพันบาทขึ้นไปหากนำไปชนะบ่อนก็มีราคาหลักหมื่น หากมีผู้ต้องการลูกไก่วัยรุ่นก็มีขายตามสภาพและราคาที่ย่อมเยา นับว่าเป็นการสร้างรายได้เสริมอย่างดีในช่วงหน้าแล้งนี้และอีกอยากหนึ่งมีความชอบในการเลี้ยงไก่ชนอยู่แล้ว จึงเป็นการสร้างความสุขสร้างรายได้ของชายผู้เกษียณอายุในวัย 68 ปี
ที่มา:https://www.thairath.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม